Tài nguyên dạy học

CALENDAR

CHAT CHIT

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

TRUYỆN CƯỜI

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nguyenvanquang3009@yahoo.com.vn 0982731344)
  • (lethibinhthuan1411@yahoo.com)

VIDEO LUYỆN THI ĐẠI HỌC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • LIÊN KẾT WEBSITE

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với Website DẠY VÀ HỌC HÓA HỌC!

    Chương 1 Phương pháp dạy học Hóa học 2

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:24' 31-01-2012
    Dung lượng: 962.0 KB
    Số lượt tải: 21
    Số lượt thích: 0 người
    PPDH HÓA HỌC 2
    HỌC PHẦN:
    Giảng Viên: ThS Nguyễn Văn Quang
    Khoa Tự nhiên. Trường CĐSP Quảng Ninh
    - Số tiết: 30
    - Số bài kiểm tra: 2
    CHƯƠNG I:

    PHÂN TÍCH CHƯƠNG TRÌNH
    VÀ SGK HÓA HỌC THCS
    Bài 1: Cấu trúc nội dung chương trình hóa học THCS
    Lớp 8: 2 tiết/tuần x 35 tuần = 70 tiết
    Lớp 9: 2 tiết/tuần x 35 tuần = 70 tiết
    Bài 2: SGK Hóa học THCS
    I. Cấu trúc và nội dung một bài học trong SGK mới môn Hóa học

    II. Những điểm đổi mới của chương trình và SGK mới Hóa học 8, 9
    I. Cấu trúc và nội dung một bài học trong SGK mới môn Hóa học

    1. Một bài học trong SGK hóa học 8 mới thường gồm từ 3 đến 4 đơn vị kiến thức
    Mỗi đơn vị kiến thức thường có cấu trúc:
    - Thí nghiệm (hoặc quan sát)-Kiến thức cần lĩnh hội-Nhận xét, kết luận.
    - Câu hỏi gợi mở-Vận dụng-Hình thành kiến thức mới.
    2. Một bài học trong SGK hóa học 9 mới thường gồm từ 3 đến 4 đơn vị kiến thức

    Mỗi đơn vị kiến thức thường có cấu trúc:
    - Thí nghiệm (hoặc quan sát)-Kiến thức cần lĩnh hội-Nhận xét, kết luận.
    - Câu hỏi gợi mở-Vận dụng-Hình thành kiến thức mới.
    Tại sao nội dung sgk
    lại có cấu trúc như trên?
    Cấu trúc nội dung SGK như trên giúp cho HS nắm vững 4 hoạt động chủ yếu khi học tập:
    - Thu thập thông tin
    - Xử lý thông tin
    - Vận dụng
    - Ghi nhớ
    II. Những điểm đổi mới của chương trình và SGK mới Hóa học 8, 9

    1. Coi trọng tính thiết thực
    2. Coi trọng việc hình thành và phát triển trí tuệ cho HS
    3. Chú ý thực hiện yêu cầu giảm tải
    4. Chú ý giữa quan hệ đại trà và phân hóa
    5. Chú ý cập nhật kiến thức môn học
    6. Chú ý đảm bảo liên hệ giữa các môn
    7. Nội dung CT mới đòi hỏi đổi mới PPDH
    8. Coi trọng thực hành, thí nghiệm
    9. Coi trọng việc luyện tập và rèn kĩ năng
    10. Tăng yêu cầu kiểm tra, đánh giá năng lực tổng hợp kiến thức và thực hành thí nghiệm
    Xemine
    - Hệ thống các khái niệm hóa học cơ bản trong chương trình THCS?
    - Tại sao cần phải chú ý đến mức độ kiến thức phù hợp với yêu cầu trình độ HS THCS?
    CHÀO MỪNG CÁC
    EM SINH VIÊN
    HÓA KĨ 31
     
    Gửi ý kiến

    TIN TỨC TỔNG HỢP